Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

3 giải pháp giúp bạn có cách viết tiếng Trung siêu chuẩn


Cách viết tiếng Trung là một vấn đề đang làm nhiều bạn trẻ đau đầu. Với những mẹo nhỏ trong cách viết chữ Trung Quốc, Cùng nhau học tiếng Trung đã giúp cho các bạn học tiếng Trung cảm thấy việc học viết chữ Trung Quốc là một nghệ thuật, học viên thấy đam mê, thích thú.

1. Học các bộ thủ và tìm hiểu về quy tắc viết tiếng Trung


Cách học viết tiếng Trung là một việc khó bởi tiếng Trung khá nhiều nét và rất nhiều chữ phải nhớ. Vì thế học tiếng Trun đòi hỏi ở người học là sự tỉ mỉ, sự chăm chỉ rèn luyện và sự bền bỉ. Các bộ thủ trong tiếng Trung cũng có thể được coi như chữ tượng hình, nhưng khi ghép chúng lại với nhau thì có hàng chục ngàn từ ra đời.

Việc đầu tiên là học các bộ thủ và tìm hiểu về quy tắc viết Tiếng Trung

 Theo từ điển Trung - Việt của NXB KHXH năm 1992 có khoảng 60000 từ tiếng Trung. Theo kinh nghiệm thì đó là một con số không phải nhỏ với các thứ tiếng trên thế giới. Vì vậy ở bước này các bạn nên học thật kỹ các bộ thủ và hiểu thật sâu về quy tắc viết tiếng Trung vì đó là tiền đề để các bạn có thể viết tiếng Trung tốt.

2. Học ghép nét tiếng Trung


Sau khi đã học hết các bộ thủ và học quy tắc viết thì các bạn bắt đầu học ghép nét trong tiếng Trung. Nhiều bạn có cách học viết tiếng Trung mà có những lúc tay viết và miệng méo xệch để gò các nét nằm gọn trong ô vuông, nắm chỉnh cho các nét được cân đối, không được thừa thiếu một nét chấm, nét phẩy nào nữa. 

Một ngày bạn viết đúng chính xác và nhớ được khoảng 5-7 chữ đã là quá xuất sắc rồi. Bạn cần phải chăm chỉ rèn luyện viết chữ tiếng Trung thì mới có kết quả tốt được. Khi đã thuộc và viết được vài chữ trong thời gian đầu tiên, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy hứng thú với việc viết tiếng Trung hơn rất nhiều. Bạn sẽ thích thú và tò mò để học viết các từ tiếp theo.

3. Cách học viết tiếng Trung hiệu quả bằng cách ghi nhớ ra giấy


Mách các bạn mẹo nhỏ để các bạn vừa nhớ được chữ viết, vừa nhớ được từ mới. Đó là các bạn dùng các miếng giấy ghi nhớ, loại nhỏ thôi các bạn nhé. Bạn sẽ viết bằng tiếng Trung các đồ vật trong nhà vào mẩu giấy và dán lên các đồ vật đó. Cách này có vẻ hơi buồn cười nhưng lại rất hiệu quả cho việc học tiếng Trung các bạn nhé. Và nếu các bạn biết cách trang trí mẩu giấy viết tiếng Trung đó lên đồ vật thì trông những đồ vật trong nhà lại mới lạ, độc đáo đấy. Rõ ràng cách học này một công mà được mấy việc

Ghi nhớ ra giấy khi học tiếng Trung là cách học viết tiếng Trung hiệu quả

Ngoài cách ghi những từ mới lên các đồ vật các bạn có thể dán các miếng giấy nhớ trên đó ghi các mẫu câu cơ bản vào giấy sau đó dán lên tường ở các khu vực như nhà ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt, ... Cách học viết tiếng Trung như cách này cũng hiệu quả lắm các bạn nhé.


Hi vọng với 3 giải pháp trên đây sẽ giúp bạn có được cách viết tiếng Trung siêu chuẩn nhé. Cùng tham khảo thêm những bài viết sau của Cùng nhau học tiếng Trung để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé. 

3 giải pháp giúp bạn có cách viết tiếng Trung siêu chuẩn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giáo trình boya

0 nhận xét:

Đăng nhận xét