Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Cùng F5 các bước học tiếng trung căn bản từ các cao thủ ngôn ngữ ngay hôm nay


Sự chuẩn bị kĩ càng trước khi bắt đầu một công việc luôn là khởi đầu hoàn hảo và thành công của công việc đó, học tập cũng không ngoại lệ. Tiếng Trung là ngôn ngữ khó nhớ vì có quá nhiều nét trong mặt chữ, ngữ pháp phức tạp và cách phát âm có phần luyến láy nhiều hơn so với tiếng Việt. Chính vì vậy mà nếu chúng ta không có những bí quyết riêng của mình thì việc học sẽ trở nên khó khăn hơn nữa. Cùng nhau học tiếng Trung xin chia sẻ những phương pháp giúp bạn học tốt những kiến thức tiếng Trung căn bản ngay khi mới bắt đầu trong bài viết dưới đây. 

1. Chuẩn bị học tiếng Trung căn bản


Trước khi bắt tay vào việc học, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và những công cụ hỗ trợ trong quá trình tiếp thu kiến thức của bản thân. Điều đầu tiên chúng ta cần xác định là phần từ vựng tiếng Trung rất khó nhớ đối với người học, chính vì vậy mà bạn nên học theo phương pháp sử dụng tranh ảnh, các tấm Flashcard, giấy nhớ, biểu đồ, sơ đồ tư duy minh họa,...

Chuẩn bị kỹ càng để bắt đầu học tiếng Trung hiệu quả từ cơ bản nhất

Đối với phần ngữ pháp, bạn nên tìm mua những cuốn giáo trình theo lời khuyên của thầy cô, hoặc tham khảo những kinh nghiệm chọn mua sách trên các diễn đàn. Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức tự học tiếng Trung online qua video để đa dạng hình thức học của bản thân. Tuy nhiên các kênh học online không theo trình tự hoặc không có đầy đủ nội dung như trong các sách giáo trình. Vì vậy mà bạn nên chọn mua một cuốn tài liệu học tiếng Trung chuẩn để theo học xuyên suốt từ đầu đến cuối. Hãy đảm bảo rằng bạn học đầy đủ tất cả các kỹ năng của tiếng Trung mỗi ngày, nếu không đủ thời gian hãy chia nhỏ chúng ra và học vào các thời điểm rảnh rỗi trong ngày. 

2. Bắt đầu học tiếng Trung căn bản


Bắt đầu học bảng chữ cái tiếng Trung đầu tiên và áp dụng những phương pháp đã được đề xuất ở trên. Bạn cũng có thể điều chỉnh lại cách học sao cho phù hợp với khả năng tiếp thu của mình nhất. Nên phân chia thời gian học thành nhiều khoảng ngắn khác nhau tùy theo độ khó của mỗi phần học và thời gian nghỉ ngơi khoảng 5 đến 10 phút giữa mỗi khoảng.

Học bảng chữ cái tiếng trung và áp dụng các phương pháp học ở trên

Bí quyết học tiếng Trung này sẽ giúp não bộ giảm áp lực khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin mới trong một thời gian dài. Trong lúc nghỉ ngơi, đừng suy nghĩ đến chuyện học hành mà làm cho đầu óc thư giãn bằng cách lắng nghe những bản nhạc, nhắm mắt nghỉ ngơi hoặc tập những động tác thể dục cơ bản để cơ thể đỡ mệt mỏi. Bạn cũng đừng nên gò ép bản thân phải học trong tình trạng cơ thể không minh mẫn và thoải mái. Hãy nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt để quá trình học diễn ra được thuận lợi và hiệu quả nhất.

3. Kết thúc thời gian học tiếng Trung căn bản


Sau khi hoàn thành các kiến thức căn bản trong tiếng Hoa, bạn sẽ bắt đầu chuyển tiếp lên giai đoạn chuyên sâu hơn của ngôn ngữ. Hãy kiểm tra lại toàn bộ lý thuyết căn bản đã được học trước khi bước sang giai đoạn mới. Ghi những kiến thức còn chưa nắm vững vào trong một cuốn sổ và lên kế hoạch ôn lại những phần này. Bạn cũng nên sắp xếp các giai đoạn để kiểm tra lại kiến thức để tránh việc quên lãng sau thời gian dài. Hãy tự đánh giá trình độ của mình để xem xét khả năng có tiếp tục học lên tiếp được không hay phải mất thời gian ôn lại, điều chỉnh lại các cách học nếu bản thân cảm thấy không hiệu quả để rút kinh nghiệm cho những lần học sau này.

Kết thúc thời gian học tiếng trung căn bản

Trên đây là 3 giai đoạn giúp bạn học tiếng Trung căn bản tốt nhất mà Cùng nhau học tiếng Trung muốn chia sẻ. Chúc các bạn học tập tốt!

Cùng F5 các bước học tiếng trung căn bản từ các cao thủ ngôn ngữ ngay hôm nay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Giáo trình boya

0 nhận xét:

Đăng nhận xét